Tập đoàn Tân Á Đại Thành: Chuyện chiếc bồn nước đến Tập đoàn ngàn tỷ

10/07/2017

Sở hữu hệ thống gồm 12 nhà máy sản xuất công nghệ cao, 18 công ty trực thuộc, với năng lực cung ứng chỉ riêng với sản phẩm bồn nước khoảng 1.700 sản phẩm/ngày, doanh thu hàng năm gần 2.000 tỷ đồng, Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã đi từ những bước đầu chập chững, đến doanh nghiệp quy mô ngàn tỷ chỉ sau hơn 2 thập kỷ.


Đa dạng sản phẩm cung ứng, mở rộng thị phần

Khởi nghiệp với Nhà máy sản xuất bồn nước đầu tiên đặt tại Hưng Yên từ 24 năm trước, Tân Á Đại Thành giờ đã phát triển được hệ thống 12 nhà máy sản xuất công nghệ cao từ Bắc vào Nam, chuyên sản xuất và cung cấp đa dạng các sản phẩm kim khí gia dụng và thiết bị ngành nước phục vụ thị trường nội địa và xuất khẩu như: bình nước nóng, máy nước nóng năng lượng mặt trời, ống nhựa Stroman uPVC – PPR – HDPE, máy lọc nước R.O, chậu rửa, bồn tắm, sen vòi, sơn nội ngoại thất…

Tập đoàn Tân Á Đại Thành: Chuyện chiếc bồn nước đến Tập đoàn ngàn tỷ 1

Nhà máy Tân Á Hưng Yên.

Doanh thu năm 2016 của nhà sản xuất này đạt xấp xỉ 2.000 tỷ đồng, trong đó gần 60% đến từ sản phẩm bồn nước, 25% đến từ Bình nước nóng, máy nước nóng năng lượng mặt trời, còn lại là các sản phẩm máy lọc nước R.O, sơn nội ngoại thất, phụ kiện… Tân Á Đại Thành vẫn đang trên hành trình mở rộng năng lực sản xuất để mơ về một Tập đoàn bề thế hơn nữa trong tương lai.

Tính đến hết năm 2016, Tập đoàn sở hữu 18 công ty trực thuộc, 196 chi nhánh, 500 nhà phân phối cấp 1 và hơn 28.000 điểm bán hàng trải dài từ Bắc vào Nam cùng hệ thống 12 nhà máy quy mô lớn tại các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hưng Yên, Hà Nam, Đà Nẵng, Nghệ An, TP. Hồ Chí Minh, Long An và tại CHDCND Lào.

Trong câu chuyện với Báo Đầu tư, Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Á Đại Thành, ông Nguyễn Duy Chính không giấu niềm tự hào khi chia sẻ rằng, từ sản phẩm gia nhập thị trường vào thời khắc ban đầu là các loại bồn nước, đến hiện tại, Tập đoàn đã có trong tay danh mục hơn chục sản phẩm cốt yếu phục vụ đời sống dân sinh, góp phần đáng kể vào gia tăng doanh số hàng năm của Tập đoàn.

“Đó là cả một chặng đường phấn đấu không ngừng nghỉ của Ban lãnh đạo và hơn 5.000 cán bộ công nhân viên, đặc biệt là đội ngũ R&D, đội ngũ chuyên gia tư vấn, giúp Tập đoàn luôn đón đầu cơ hội, đầu tư sở hữu những công nghệ sản xuất tiên tiến nhất, đảm bảo cung cấp sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của thị trường nội địa và nhiều thị trường nhập khẩu đòi hỏi tiêu chuẩn cao như Mỹ, châu Âu…”, ông Chính cho biết.

Tập đoàn Tân Á Đại Thành luôn không ngừng hoàn thiện dây chuyền sản xuất để có thể mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm có chất lượng tốt nhất. Từ năm 2012, Tập đoàn đã ký kết nhiều hợp đồng hợp tác nhằm cung ứng các dòng sản phẩm này sang thị trường các nước thuộc khu vực Châu Á, Châu Âu và Bắc Mỹ. Đây được đánh giá là bước tiến lớn trong việc khẳng định vị thế thương hiệu không chỉ trong nước mà còn tại các thị trường quốc tế.

Những chuyến hàng đưa các sản phẩm bồn chứa nước, ống nhựa, chậu rửa, bình nước nóng …mang thương hiệu Tân Á vượt ra khỏi biên giới Việt Nam tới các thị trường Châu Á, Châu Âu và Bắc Mỹ ngày một dầy hơn. Mục tiêu kinh doanh lâu dài cũng đã thôi thúc Tập đoàn thành lập Công ty thành viên tại Thủ đô Vientiane (Lào).

Tập đoàn Tân Á Đại Thành: Chuyện chiếc bồn nước đến Tập đoàn ngàn tỷ 2

Sản phẩm Máy nước nóng năng lượng mặt trời chuẩn bị được phân phối ra thị trường.

Ngoài các sản phẩm truyền thống, trong những năm gần đây, Công ty đã cho ra đời nhiều dòng sản phẩm mới như sơn nội ngoại thất cao cấp IPaint, thiết bị vệ sinh phòng tắm cao cấp với chất lượng cao, mẫu mã đẹp phù hợp với thị hiếu và phong cách người tiêu dùng Việt Nam.
Là doanh nghiệp sản xuất trong lĩnh vực ngành hàng kim khí gia dụng và thiết bị ngành nước, với sự cạnh tranh rất khốc liệt từ các đối thủ trong và ngoài nước, nhưng quan điểm Tập đoàn là đi nhanh nhưng phải chắc chắn, với sứ mệnh đem lại sự hài lòng nhất cho khách hàng. Điều này thể hiện ở sản phẩm chất lượng, giá cả cạnh tranh và hơn hết là ở việc dành ngân sách cho đầu tư, phát triển sản phẩm, dây chuyền thiết bị hiện đại, bắt kịp với các nước trên thế giới đẻ sản phẩm có thể cạnh tranh dù ở bất kỳ thị trường nào.
Trong 5 năm trở lại đây, phòng R&D của Tập đoàn đã đưa ra nhiều giải pháp, sáng kiến kỹ thuật trong sản xuất để cải thiện chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã sản phẩm và phát triển thêm nhiều sản phẩm mới phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, đồng thời tiết kiệm chi phí cho sản xuất hàng tỷ đồng, ví dụ như chế tạo ra hệ thống hoàn thiện bồn Inox, hệ thống này không những giảm thiểu số lượng lao động, tiết kiệm thời gian và chi phí, mà còn giúp gia tăng năng suất của phân xưởng Bồn inox.

Bồn nước inox, sản phẩm “kinh điển” của Tập đoàn Tân Á Đại Thành

Sự xuất hiện của bồn nước Inox trong gần 30 năm qua trên thị trường trong đó có hàng triệu chiếc bồn nước mang thương hiệu Tân Á đã làm thay đổi hoàn toàn xu hướng tiêu dùng. Không những thế, bồn nước inox ra đời, đã thay thế hoàn toàn các bể chứa nước xi măng truyền thống trong mỗi gia đình, đặc biệt là các công trình xây dựng lớn.

Những mái nhà với màu xanh sẫm của bể xi măng gần như đã dần vắng bóng, thay vào đó là những mái nhà với sắc sáng lấp lánh từ các thế hệ bồn nước inox được sản xuất bằng dây chuyền máy ép thuỷ lực, công nghệ máy hàn lăn tự động,  trong đó thị phần lớn trên thị trường do Tân Á Đại Thành đang nắm giữ.

Sau thành công với bình inox dân dụng, Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã tiến thêm một bước dài là nghiên cứu và sản xuất ra Bồn nước inox công nghiệp dung tích 30.000 lít, Bồn nước bằng nhựa công nghiệp 10.000 lít và Máy nước nóng năng lượng mặt trời công nghiệp 5.000 lít lớn nhất trên thị trường phục vụ trong các công trình xây dựng quy mô lớn, các nhà máy, xí nghiệp… Sản phẩm này không chỉ được tiêu thụ mạnh tại thị trường trong nước mà còn xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới.

“Nói về sản phẩm bồn nước – sản phẩm truyền thống và chủ lực của Tập đoàn, Tổng Giám đốc Tập đoàn, ông Nguyễn Duy Chính cho rằng, tính đến thời điểm này, Tân Á Đại Thành tự hào là đơn vị sản xuất bồn nước lớn nhất Việt Nam. Tính đến hết tháng 05/2017, sản phẩm bồn inox của Tập đoàn đạt tỷ lệ thị phần lên tới 70% trên thị trường, sản phẩm bình nước nóng chiếm 52% thị phần. Tân Á Đại Thành cho biết, năm 2017 dự kiến thị phần bồn chứa nước của Tân Á Đại Thành tăng 90%, bình nước nóng tăng 70%.
Tân Á Đại Thành cũng là đơn vị đầu tiên và dẫn đầu tại Việt Nam sản xuất bồn chứa nước công nghiệp từ 10.000 – 30.000 lít.

Tập đoàn Tân Á Đại Thành: Chuyện chiếc bồn nước đến Tập đoàn ngàn tỷ 3

Mỗi ngày Tập đoàn cung ứng ra thị trường khoảng 1.700 sản phẩm bồn chứa nước.

Tập đoàn đã nghiên cứu và ứng dụng thành công hệ thống hoàn thiện bồn Inox góp phần cung ứng kịp tiến độ nhu cầu của thị trường. Nhờ nguyên liệu đầu vào cao cấp, nhập khẩu, ứng dụng công nghệ hàn lăn tự động – công nghệ hiện đại nhất trong lĩnh vực sản xuất bồn inox giúp cho sản phẩm luôn sáng, bóng và có độ bền vượt trội.

Duy trì vị thế dẫn đầu

Tập đoàn Tân Á Đại Thành chuẩn bị bước sang tuổi 25 với nhiều thành tựu đã được ghi dấu, đó là niềm tin của người tiêu dùng, nền tảng quan trọng để Tập đoàn tiếp tục tăng trưởng về sản xuất, kinh doanh, với đích đến là trở thành Tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu tại Việt Nam và quốc tế.

Dẫu vậy, bên cạnh những kết quả nổi bật nêu trên, Tân Á Đại Thành vẫn còn những thách thức cần vượt qua và đây cũng chính là những cơ hội đắt giá để Tập đoàn tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong lĩnh vực kim khí gia dụng và thiết bị ngành nước.

Điều này cũng được ông Chính thừa nhận, thị trường đang có sự cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực và ngành hàng mà Tập đoàn đang tập trung sản xuất kinh doanh. Thực tế này khiến chúng tôi cần đẩy mạnh việc đa dạng hóa các dòng sản phẩm, nhãn hàng trong một thời gian không dài, và đi kèm với đó là sức ép về thời gian triển khai cũng như nguồn lực tài chính, nguồn lực nhân sự, năng lực công nghệ.

“Tình hình kinh tế tại thời điểm này chính là cơ hội bứt phá của các doanh nghiệp có tiềm lực cạnh tranh. Tập đoàn Tân ÁĐại Thành nhìn nhận ngành hàng này đầy triển vọng kinh doanh khi nhu cầu của thị trường về hầu hết các sản phẩm mà Tập đoàn đang phân phối sản xuất là rất lớn và ngày càng tăng cao…, do đó, công tác đầu tư để mở rộng quy mô, năng lực cung ứng đã và đang được Tập đoàn triển khai ráo riết…”, ông Chính cho biết thêm.

Theo kế hoạch đầu tư và mở rộng thị phần, Tập đoàn Tân Á Đại Thành tiếp tục định hướng phát triển trở thành tập đoàn số 1 Việt Nam phân phối các sản phẩm kim khí gia dụng và thiết bị ngành nước.

Cụ thể, đối với các sản phẩm do Tập đoàn Tân Á Đại Thành sản xuất, Tập đoàn tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, đầu tư nghiên cứu những sản phẩm mới, chất lượng cao đồng thời hạ giá thành để phục vụ cho mọi nhu cầu của khách hàng.

Bên cạnh đó, xây dựng đội ngũ cán bộ công nhân viên giỏi chuyên môn, đạo đức tốt, tác phong làm việc hiện đại trong một môi trường làm việc hiệu quả và chuyên nghiệp.

Việc đầu tư mở rộng năng lực sản xuất đón đầu cơ hội thị trường trong giai đoạn mới cũng đã được bắt đầu. Cuối năm 2016, Tập đoàn đã khởi công Dự án Nhà máy Tân Á Hà Nam với tổng vốn đầu tư 500 tỷ đồng, tập trung sản xuất 3 sản phẩm chính, gồm: Bình nước nóng 1,5triệu sản phẩm/năm, Máy nước nóng năng lượng mặt trời 300.000 sản phẩm/năm, Máy lọc nước R.O 800.000 sản phẩm/năm.

Tiếp theo đó là kế hoạch Đầu tư nâng cấp Nhà máy Stroman Việt Nam (Giai đoạn 2).

Nhà máy sản xuất ống nhựa Stroman Việt Nam tiêu chuẩn Đức, được khánh thành giai đoạn 1 vào tháng 5/2016 với tổng giá trị đầu tư giai đoạn 1 là 35 triệu USD.

Tập đoàn Tân Á Đại Thành: Chuyện chiếc bồn nước đến Tập đoàn ngàn tỷ 4

Nhà máy Stroman được đầu tư xây dựng và trang bị dây chuyền sản xuất đồng bộ  theo tiêu chuẩn CHLB Đức.

Dự án đầu tư thiết bị sản xuất Ống nhựa công nghiệp giai đoạn 2 được triển khai và dự kiến đến Quý 3 năm 2017, Công ty Stroman sẽ cung cấp ra thị trường các sản phẩm ống nhựa công nghiệp HDPE với đường kính lên đến 630 mm, uPVC đường kính 400 mm dành cho các công trình dự án cao tầng.
Song song với việc tiếp tục cải tiến các sản phẩm truyền thống tạo ra sự cạnh tranh về chất lượng và giá thành, Tập đoàn luôn nắm bắt xu hướng tiêu dùng ngắn hạn và dài hạn để định hướng phát triển các dòng sản phẩm mới ưu việt hơn. Đặc biệt một số sản phẩm mới trong thời gian gần đây như Bình nước nóng Rossi cao cấp đã được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn, khẳng định lợi thế cạnh tranh đối với dòng sản phẩm ngoại nhập.
Với bề dày hơn 24 năm kinh nghiệm, tầm nhìn dài hạn và định hướng phát triển đúng đắn, Tân Á Đại Thành sẽ tiếp tục theo đuổi tôn chỉ và mục tiêu của mình, tăng chất lượng sản phẩm của Công ty, gia tăng độ bao phủ của sản phẩm tại thị trường nội địa và vươn tới nhiều thị trường xuất khẩu mới.
Hơn 24 năm trên chặng đường thực hiện sứ mệnh “Phồn vinh cuộc sống Việt” là từng đó năm Tân Á Đại Thành luôn nỗ lực để cho ra đời những sản phẩm mang thương hiệu Việt chất lượng, tiện dụng và thẩm mỹ cao thay thế cho các sản phẩm nhập ngoại.

Theo Báo Đầu Tư