Bình nước nóng Rossi – Vững vàng vị thế top 1 Việt Nam

31/12/2020

Chiếc bình nước nóng đầu tiên có mặt tại Việt Nam là sản phẩm đến từ Ý, nhưng sau hơn 30 năm, thương hiệu được bán ra và sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam lại là thương hiệu Rossi của Tập đoàn Tân Á Đại Thành.


Dẫn đầu về thị phần

Hiện nay, chỉ tính riêng thị trường Hà Nội đã có hơn 20 nhãn hàng bình nước nóng khác nhau. Tuy nhiên, cuộc chiến giành miếng bánh thị phần bình nước nóng dường như vẫn là của những “ông lớn” như Tân Á Đại Thành, Ariston hay Ferroli. Vượt qua sự cạnh tranh mạnh mẽ đến từ 2 thương hiệu bình nước nóng của Ý, thương hiệu Rossi của Tân Á Đại Thành đã vươn lên vị trí dẫn đầu về thị phần bình nước nóng tại Việt Nam năm 2019 với 41%, theo Báo cáo Nghiên cứu thị trường Vật tư – Thiết bị ngành nước năm 2019 của Sunshine Business Consulting Group (SBCG) phát hành tháng 11/2020.

Biểu đồ theo Báo cáo Nghiên cứu thị trường Vật tư – Thiết bị ngành nước năm 2019 của Sunshine Business Consulting Group (SBCG) phát hành tháng 11/2020.

Theo phân tích của SBCG, sở dĩ có được kết quả này là do Tân Á Đại Thành đã có chiến lược đúng đắn, chú trọng vào nhu cầu thị trường, tập trung đầu tư nghiên cứu và tạo ra sản phẩm chất lượng. Chiến lược này cho phép người tiêu dùng có thể mua được sản phẩm với giá cả phải chăng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng tương đương với các thương hiệu nước ngoài.

Thành quả cho những nỗ lực này không chỉ là niềm tin của người tiêu dùng trong nước, mà năm 2018, Tân Á Đại Thành đã trở thành Doanh nghiệp Việt đầu tiên xuất khẩu bình nước nóng ra thị trường nước ngoài với sản phẩm Rossi Arte. Đây là sản phẩm được Tập đoàn Cotherm (Pháp) chứng nhận đạt hiệu suất tiết kiệm điện năng lên tới 15% và đạt mức an toàn theo tiêu chuẩn châu Âu. Đến nay, bình nước nóng Rossi đã có mặt tại các quốc gia, vùng lãnh thổ như Indonesia, Lào, Campuchia, Ấn Độ, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc)… khẳng định vị thế thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế.

Dẫn đầu về sản lượng

Không chỉ nắm giữ thị phần lớn nhất của thị trường bình nước nóng, Tập đoàn Tân Á Đại Thành còn khẳng định năng lực sản xuất hàng đầu khi đầu tư trên 2.000 tỷ đồng xây dựng nhà máy Quốc tế Tân Á Hà Nam. Được định dạng là Smart Factory , hệ thống máy móc, thiết bị được nhập khẩu đồng bộ từ châu Âu và G7, tổ hợp sản xuất bình nước nóng Hà Nam đạt công suất lên tới 2 triệu sản phẩm/năm.

Cuối năm 2019, đầu năm 2020, tập đoàn Tân Á Đại Thành tiêu thụ hơn 100,000 sản phẩm/tháng để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng trong nước. Năm nay, thời tiết giá lạnh được dự báo sẽ kéo dài và khắc nghiệt hơn những năm trước, nhu cầu tiêu dùng đối với mặt hàng bình nước nóng chắc chắn sẽ tăng cao. Hiện tại, hai nhà máy sản xuất bình nước nóng của tập đoàn này đặt tại Hưng Yên và Hà Nam phải hoạt động hết công suất. Đặc biệt, nhà máy Hà Nam, nơi đang sản xuất 70% sản lượng bình nước nóng của Tập đoàn đã được nâng kế hoạch sản xuất lên hơn 200% để đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường cho mùa đông năm nay.

Dẫn đầu về công nghệ

Thị trường bình nước nóng ở Việt Nam được các chuyên gia đánh giá còn nhiều dư địa phát triển với sự xuất hiện ngày càng nhiều thương hiệu, đa dạng về mẫu mã, kích thước. Không nằm ngoài xu hướng chung, Tân Á Đại Thành đã phát triển và cho ra mắt sản phẩm Bình nước nóng thông minh Rossi S Series. Trên thị trường, hiện nay, Rossi S Series là bình nước nóng đầu tiên và duy nhất tích hợp bảng điều khiển gắn tường hiện đại, mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm tiện nghi nhất. Đây là thành quả của quá trình không ngừng nghiên cứu, áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất bình nước nóng của tập đoàn Tân Á Đại Thành.

Bảng điều khiển gắn tường thông minh của Rossi S Series với nhiều tính năng tiện ích

Với bộ điều khiển gắn tường thông minh, Rossi S Series cho phép người dùng tùy chỉnh nhiệt độ nước, cài đặt hẹn giờ bật/tắt chính xác đến từng độ C và ghi nhớ thói quen sử dụng hàng ngày. Rossi S Series cũng tích hợp nhiều tính năng nổi trội khác như ruột bình tráng men kim cương nhân tạo siêu bền chống bong tróc, chống ăn mòn và chịu áp lực cao; thanh gia nhiệt hiệu suất cao giúp nước nóng nhanh hơn; lớp bảo ôn với vật liệu nhập khẩu cao cấp từ Mỹ giúp giữ nhiệt lâu hơn.

Khởi nguồn từ chiếc bình nước nóng đầu tiên với tên gọi Rossi, qua 18 năm vươn tới ngôi vị Bình nước nóng thị phần số 1 Việt Nam đủ để khẳng định uy tín của thương hiệu Rossi trong lòng người tiêu dùng trong nước. Hiện, Tập đoàn Tân Á Đại Thành đang tiếp tục đẩy mạnh đầu tư nghiên cứu tạo ra những sản phẩm mới, tiếp tục củng cố vị thế thương hiệu dẫn đầu ngành hàng bình nước nóng. Đây cũng là khát vọng, là sứ mệnh vươn tới những giá trị sống tốt đẹp vì sự phồn vinh cuộc sống Việt của Tập đoàn Tân Á Đại Thành.