Tân Á Đại Thành: Quyết tâm chinh phục ngôi vị quán quân ngành kim khí

07/07/2017

Sự gia tăng mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu, tốc độ đô thị hoá “vũ bão”, dự báo nhu cầu sử dụng bồn nước và các sản phẩm kim khí gia dụng trong 10 năm tới là động lực cho Tân Á Đại Thành bứt phá và chinh phục ngôi vị “quán quân” doanh nghiệp sản xuất các thiết bị kim khí tại Việt Nam.


Hơn 24 năm phát triển bền vững

Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã khẳng định được vị thế là nhà sản xuất và cung cấp giải pháp tổng thể về nguồn nước hàng đầu Việt Nam. Đây là đơn vị đầu tiên và dẫn đầu tại Việt Nam sản xuất bồn chứa nước công nghiệp từ 10.000 – 30.000 lít, nắm giữ thị phần lớn nhất. Trải qua hơn 24 hình thành và phát triển, sản phẩm của tập đoàn đã được đông đảo người dân trên khắp đất nước tin dùng, với chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh.

Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã vượt qua những khó khăn thăng trầm của nền kinh tế nói chung, nỗ lực phát triển không ngừng, đồng thời mở rộng lĩnh vực hoạt động đầu tư với mục tiêu trở thành một trong những doanh nghiệp đa ngành phát triển năng động và bền vững nhất tại Việt Nam.

Với những thành tựu đạt được, Tân Á Đại Thành đang trên con đường chinh phục ngôi vị “quán quân” sản xuất các sản phẩm kim khí với các sản phẩm đa dạng như: Bồn chứa nước inox, Bồn chứa nước bằng nhựa, Máy nước nóng năng lượng mặt trời, Máy lọc nước R.O, Bình nước nóng, Ống nhựa Stroman – Đức… Tân Á Đại Thành hiện là nhà cung cấp uy tín của nhiều dự án cấp Nhà nước, vốn nước ngoài trong lĩnh vực cấp thoát nước. Tập đoàn cũng là đối tác chiến lược với nhiều Tập đoàn kinh tế, Bất động sản lớn của Việt Nam và thế giới.

Nhà máy Tân Á Hưng Yên

Nhà máy Tân Á Hưng Yên

Tính đến hết năm 2016, tổng tài sản của Tập đoàn đạt gần 2.000 tỷ đồng. Theo báo cáo kinh doanh của Tân Á Đại Thành, trong năm 2016, vốn chủ sở hữu công ty đã tăng thêm gần 500 tỷ đồng. anh thu hợp nhất đạt tới 1.645 tỷ đồng, tăng hơn 200 tỷ so với năm 2015 nhờ thị trường các mặt hàng sản xuất của Tân Á luôn được mở rộng. Sản phẩm bồn inox của Tập đoàn hiện đạt tỷ lệ thị phần lên tới 70% trên thị trường, sản phẩm bình nước nóng chiếm 52% thị phần. Tân Á Đại Thành cho biết, dự kiến năm 2017, thị phần bồn chứa nước của Tân Á Đại Thành tăng 90%, bình nước nóng tăng 70%.

Đặc biệt, tập đoàn sở hữu 18 công ty con trực thuộc, 196 chi nhánh, 500 nhà phân phối cấp 1 và hơn 28.000 điểm bán hàng trải dài từ Bắc vào Nam cùng hệ thống 12 nhà máy quy mô lớn tại các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hưng Yên, Hà Nam, Đà Nẵng, Nghệ An, TP. Hồ Chí Minh, Long An và tại CHDCND Lào…

Phân xưởng sản xuất bồn chứa nước Inox - Nhà máy Tân Á Hưng Yên

Phân xưởng sản xuất bồn chứa nước Inox – Nhà máy Tân Á Hưng Yên

Hiện đã xây dựng được 12 nhà máy công nghệ cao, qui mô lớn tại khắp các tỉnh, thành phố như: Hà Nội, Hưng Yên, Hà Nam, Đà Nẵng, Nghệ An, Tp. HCM, Đăk Nông, Cần Thơ, Long An và tại Lào. Công ty đã có những đóng góp tích cực trong việc phát triển kinh tế và giải quyết việc làm cho nguồn nhân lực lớn địa phương, góp phần vào sự phát triển chung của kinh tế đất nước.

Báo cáo của Công ty cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho biết, nhu cầu bồn nước inox hàng năm khoảng 700.000 – 1.000.000 triệu chiếc/năm. Trong đó, Tân Á Đại Thành là doanh nghiệp có nguồn cung cấp lớn nhất, thị phần lớn nhất, ngoài sản xuất trong nước còn xuất khẩu. Dư địa thị trường bồn nước inox được dự báo tăng lên 2,5 triệu chiếc/năm trong 10 năm tới nhưng nguồn cung hiện tại mới chỉ đạt khoảng 1,6 – 1,7 triệu chiếc. Với quy mô 100 triệu dân và được “bảo hộ”, đây sẽ là thị trường rộng lớn cho các sản phẩm của Tân Á Đại Thành làm chủ thị trường trong nước giúp công ty củng cố nội lực, đẩy lùi được làn sóng hàng ngoại nhập.

Chặng đường sắp tới

Trải qua chặng đường phát triển đầy gian khó, Tân Á Đại Thành đã từng bước trở thành một Tập đoàn kinh tế cung ứng các sản phẩm kim khí gia dụng và thiết bị ngành nước lớn mạnh vượt bậc về tiềm lực tài chính cũng như năng lực sản xuất so với những ngày đầu thành lập.

“Chặng đường trước mắt tuy khó khăn, chông gai, nhưng tập thể lãnh đạo và người lao động Tân Á Đại Thành luôn bản lĩnh, tự tin bước tiếp, hứa hẹn gặt hái những thành quả lao động, sáng tạo mới”, đại diện tập đoàn khẳng định.

Giới chuyên gia nhận định, tình hình kinh tế tại thời điểm này chính là cơ hội bứt phá của các doanh nghiệp có tiềm lực cạnh tranh. Tập đoàn Tân Á Đại Thành được đánh giá có cả tiềm lực về tài chính cũng như khả năng làm chủ thị trường. Tiêu thụ các mặt hàng của luôn tăng cao, sản phẩm của tập đoàn được sử dụng rộng rãi và chiếm thị phần lớn trên thị trường, đặc biệt là thị trường bồn chứa nước bằng inox, máy nước nóng năng lượng mặt trời, máy lọc nước và bình nước nóng.

Bình nước nóng Rossi - sản phẩm tiết kiệm điện đạt Top 10 Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam

Bình nước nóng Rossi – sản phẩm tiết kiệm điện đạt Top 10 Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam

Bên cạnh các sản phẩm truyền thống, tập đoàn đã và đang mở rộng, đa dạng hoá lĩnh vực, tạo ra các thương hiệu mới ưu việt như Bình nước nóng Rossi cao cấp, xâm nhập thị trường ống nhựa đang rất sôi động.

Với sức cạnh tranh lớn từ các doanh nghiệp sản xuất cùng dòng sản phẩm, Tập đoàn nhận định đó là những thách thức cho giai đoạn tới nhưng cũng chính là cơ hội đắt giá để tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong lĩnh vực kim khí gia dụng và thiết bị ngành nước. “Chúng tôi cần đẩy mạnh việc đa dạng hóa các dòng sản phẩm, nhãn hàng, điều này đòi hỏi sức ép về thời gian triển khai cũng như nguồn lực tài chính, nguồn lực nhân sự, năng lực công nghệ.

Tập đoàn nhất quán trong việc áp dụng các giải pháp toàn diện, mạnh mẽ để khắc phục triệt để các tiềm ẩn rủi ro đến hoạt động của Tân Á Đại Thành, đồng thời phát huy tối đa năng lực sản xuất và kinh doanh”, đại diện tập đoàn cho biết.

Theo đó Tân Á Đại Thành sẽ tập trung chỉ đạo thực hiện các phương pháp tổ chức, kỹ thuật công nghệ hiện đại, năng suất cao, củng cố nhân lực, áp dụng khoa học công nghệ mới vào nâng cao năng lực cạnh tranh.

Trên đà thành công, trong năm 2017, Tân Á Đại Thành tiếp tục định hướng phát triển giữ vững vị thế tập đoàn số 1 Việt Nam phân phối các sản phẩm kim khí gia dụng và thiết bị ngành nước. Việc này đồng nghĩa với những nỗ lực nhằm nâng cao vị thế của doanh nghiệp ở trong nước và quốc tế.

Theo: Dân trí