Tổng kết năm 2018, Tập đoàn Tân Á Đại Thành hợp nhất để thực hiện mục tiêu vươn ra thế giới

10/02/2019

​Năm 2018 khép lại, ghi dấu nhiều sự kiện quan trọng đối với Tập đoàn Tân Á Đại Thành khi tròn 25 tuổi. 


Từ một xưởng sản xuất nhỏ, năm 1993 với ý tưởng giúp người dân Việt Nam thay thế chiếc bể cũ kĩ, không đảm bảo vệ sinh bằng 1 chiếc bể inox sáng bóng, sạch sẽ và xinh xắn, cái tên Tân Á được ra đời.

Sau 25 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay Tân Á Đại Thành đã vươn lên trở thành Tập đoàn kinh tế tư nhân vững mạnh với 19 công ty thành viên, 14 nhà máy công nghệ cao tại Việt Nam và Lào, 196 chi nhánh trực thuộc, 30.000 điểm bán hàng trên toàn quốc,… khẳng định vững chắc vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực kim khí gia dụng và cung cấp các giải pháp tổng thể về nguồn nước hàng đầu Việt Nam.

Cùng điểm lại những sự kiện nổi bật trong năm 2018 với niềm tự hào về một thương hiệu Việt “Rạng danh quốc gia – Vươn tầm quốc tế”.

1. Ra mắt BNN Rossi Arte với 7 sắc màu phồn vinh

Tháng 6 năm 2018 là dấu mốc ấn tượng với Tập đoàn khi chính thức cho ra mắt sản phẩm Bình nước nóng Rossi Arte đạt tiêu chuẩn châu Âu với nhiều tính năng vượt trội.Bình nước nóng Rossi Arte thuộc phân khúc dòng sản phẩm cao cấp, là thành quả của sự hợp tác giữa Tập đoàn Tân Á Đại Thành và các Tập đoàn tư vấn công nghệ, cung cấp hệ thống đồng bộ từ Ý, các linh kiện hàng đầu thế giới, với thiết kế đột phá từ Học viện thiết kế danh tiếng của Paris, Pháp. Rossi Arte đã mở ra một kỉ nguyên mới cho thế hệ Bình nước nóng đẳng cấp hiện đại – kỉ nguyên Bình nước nóng của Nữ hoàng.

Lấy cảm hứng từ nước Pháp, nơi đề cao tính thẩm mỹ trong sự tiện nghi, tiện ích cho người sử dụng, các đường cong của sản phẩm được mô phỏng từ dòng chảy của nước, sự mềm mại của những cánh hoa và cách điệu hình khối chấm phá từ các công trình kiến trúc cổ kính…

Với 7 phiên bản màu, tượng trưng cho sự phồn vinh, Rossi Arte không chỉ là một sản phẩm bình nước nóng tiện ích mà còn giúp tô điểm cho không gian phòng tắm của mỗi gia đình thêm trang hoàng và đẳng cấp.

Sự ra mắt của Rossi Arte ghi dấu cột mốc 16 năm phát triển của thương hiệu bình nước nóng Rossi của Tập đoàn Tân Á Đại Thành. Đây cũng là dòng sản phẩm thứ 10 sau 16 năm ra mắt của Rossi – thương hiệu bình nước nóng thị phần số 1 tại Việt Nam.

2. Chính thức gia nhập vào lĩnh vực Bất động sản nghỉ dưỡng

Nối tiếp sự thành công mang tính quyết định trong chiến lược phát triển các sản phẩm truyền thống chủ lực, tháng 7/2018, Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã chính thức bước chân vào lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng khi mua lại 88% cổ phần của Công ty Cổ phần Đầu tư kinh doanh Bãi Lữ, với mức đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng, để nắm quyền điều hành và nâng cấp, mở rộng khu du lịch với đầy đủ các hạng mục hiện đại.

Trên diện tích gần 145ha của khu du lịch, Tập đoàn Tân Á Đại Thành đang khẩn trương hoàn thiện quần thể khách sạn, trung tâm hội nghị quốc tế đẳng cấp 5 sao, với bến du thuyền, bể bơi nước mặn, công viên nước, hệ thống biệt thự ven biển, khu vực Shophouse, resort mô phỏng văn hóa dân gian,… phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng và du lịch trong và ngoài nước.

3. Tham dự triển lãm The Big 5 tại Dubai và xuất khẩu Bình nước nóng ra nước ngoài

Không dừng lại ở việc chiếm lĩnh thị trường trong nước, cuối tháng 11 năm 2018, với mục tiêu đưa các sản phẩm Việt vươn tầm Quốc tế, Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã tham dự hội chợ triển lãm The Big 5 tại Dubai – Hội chợ thường niên lớn nhất của khu vực Trung Đông và Bắc Phi trong lĩnh vực xây dựng, vật liệu xây dựng, năng lượng tái tạo.

Triển lãm thu hút gần 65.000 lượt khách, với trên 2.600 gian hàng tới từ 64 quốc gia trên thế giới. Hiện nay, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và UAE đã đạt trên 5 tỷ đôla Mỹ và Việt Nam luôn xuất siêu vào khu vực này. Đây chính là cơ hội để Tân Á Đại Thành đặt những bước chân đầu tiên vào thị trường giàu tiềm năng này.

Vững bước tiên phong đột phá sản phẩm Việt, cuối tháng 12 năm 2018, Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã xuất khẩu thành công lô hàng bình nước nóng đầu tiên sang Indonesia. Đây là sự kiện đánh dấu bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực sản xuất bình nước nóng, khi Tân Á Đại Thành là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên xuất khẩu sản phẩm ra thị trường khu vực, sau 16 năm ra đời, khẳng định được sự tự tin và vị thế cạnh tranh sòng phẳng của thương hiệu Việt với các doanh nghiệp nước ngoài.

4. Bồn nước Tân Á Đại Thành xác lập kỷ lục Việt Nam

Minh chứng cho những thành quả to lớn đã đạt được, Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã được Liên minh kỷ lục thế giới – Trung Ương hội kỷ lục gia Việt Nam, Tổ chức kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục đối với thương hiệu bồn nước Tân Á Đại Thành. Kỷ lục ghi nhận Sản phẩm bồn nước có số lượng tiêu thụ nhiều nhất Việt Nam.
Như vậy, cùng với Thương hiệu Bình nước nóng trứ danh, bộ giải pháp tổng thể về nguồn nước của Tập đoàn đã và đang tạo ra sự hoàn hảo trong lựa chọn của người dân Việt Nam và tiến tới là khu vực và thế giới.

5. Tân Á Đại Thành đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ ba liên tiếp

Với chiến lược đầu tư bài bản, luôn đi đầu trong việc ứng dụng các tiến bộ khoa học vào sản xuất để hiện thực hóa các giá trị cốt lõi theo phương châm “Chất lượng – Đổi mới, Sáng tạo – Năng lực Tiên phong”, năm 2018, Tập đoàn Tân Á Đại Thành vinh dự được trao tặng giải thưởng Thương hiệu Quốc gia. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Tập đoàn đón nhận giải thưởng cao quý này.

“Chúng ta khẳng định rằng sức khỏe của doanh nghiệp chính là sức mạnh của nền kinh tế. Và thương hiệu chính là nhiệt kế, là thước đo quan trọng hàng đầu cho sức khỏe của doanh nghiệp” – Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chia sẻ tại buổi tiếp đón các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia.

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang hội nhập toàn cầu, các doanh nghiệp có sản phẩm đạt “Thương hiệu quốc gia” vẫn tăng trưởng và phát triển vững mạnh. Hầu hết các doanh nghiệp đều duy trì tốc độ tăng trưởng cao cả về lợi nhuận và doanh thu, giữ vững thị trường nội địa và đẩy mạnh xuất khẩu”. Đặc biệt trong đó có doanh nghiệp tăng trưởng gần 70% như Tân Á Đại Thành.

Đây không chỉ là niềm vui lớn của Tập đoàn Tân Á Đại Thành mà còn là sự ghi nhận những nỗ lực, đóng góp của Tân Á Đại Thành trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, chiếm lĩnh thị trường trong nước, nâng cao uy tín thương hiệu của sản phẩm, của doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế.

6. CEO Nguyễn Duy Chính – Người đưa Tân Á Đại Thành vươn tầm châu lục

Tân Á Đại Thành đang không ngừng nỗ lực, vươn mình trở thành Tập đoàn hàng đầu trong giải pháp tổng thể về nguồn nước tại Khu vực. Đứng sau thành tích ấn tượng đó là sự nỗ lực không mệt mỏi của CEO Nguyễn Duy Chính, người đã mang cái tên Tân Á Đại Thành vượt ra khỏi phạm vi lãnh thổ Việt Nam, vươn tới khu vực và thị trường Quốc tế.

Năm 2018 cũng là năm đánh dấu hoạt động sôi nổi của CEO Nguyễn Duy Chính với nhiều sự kiện quan trọng: Tham dự diễn đàn kinh tế thế giới về Asean (WEF Asean) vào tháng 9/2018 với chủ đề: “Tinh thần Doanh nghiệp và cách mạng 4.0”. Tham dự triển lãm tại Dubai tháng 11/2018 và nhiều sự kiện lớn khác, đã làm nên tên tuổi của vị lãnh đạo đa tài và sự tin tưởng của người tiêu dùng về thương hiệu Việt phát triển toàn diện.

CEO Nguyễn Duy Chính từng chia sẻ với báo chí: “Một doanh nghiệp lớn không chỉ là một doanh nghiệp kiếm được hàng nghìn tỷ đồng mà phải là một doanh nghiệp có thể mang tới giá trị cho hàng triệu khách hàng, tôi đã ấp ủ quá lâu cho giấc mơ sản phẩm Việt vươn xa ra quốc tế và giờ tôi đã hiện thực hóa nó”. Khi đã sở hữu trong tay hệ thống nhà máy quy mô, hệ sinh thái sản phẩm của Tập đoàn Tân Á Đại Thành liên tục được mở rộng đa dạng, 2018 mới chỉ là sự bắt đầu của một chặng đường mới. Tân Á Đại Thành đã và đang vươn ra tầm châu lục, … và những thành công của Tập đoàn vẫn còn đang mở rộng ở phía trước.

7. Đại lễ 25 năm đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Những thành quả đạt được trong năm 2018 của Tập đoàn Tân Á Đại Thành không chỉ là kết quả những nỗ lực của tập thể CBNV trong Tập đoàn, mà còn là một nốt thăng trong bản nhạc Phồn vinh cuộc sống Việt mà Ban lãnh đạo Tập đoàn đã dày công xây dựng.

Sự kiện đại lễ 25 năm thành lập là dịp để điểm lại các mốc son phát triển trong suốt 25 năm phấn đấu trở thành Tập đoàn đa quốc gia được sáng lập và điều hành bởi đại gia đình có 3 thệ hệ là doanh nhân.

Thế hệ đầu tiên là những người khơi nguồn cho sự ra đời của Tân Á Đại Thành. Thế hệ thứ 2 là những người chèo lái Tân Á Đại Thành trong suốt 25 năm qua đạt được những thành công vang dội. Thế hệ thứ 3 trong đại gia đình Tân Á Đại Thành là những người con, người cháu được đào tạo bài bản, tiếp thu tri thức tiên tiến, công nghệ hiện đại của các nước phát triển trên thế giới được Hội đồng quản trị Tập đoàn tin tưởng trao quyền điều hành để tiếp tục phát huy truyền thống gia đình và tiếp nối các thành công mà hai thế hệ trước đã dày công xây dựng.

Nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập, Tân Á Đại Thành vinh dự đón nhận Huân chương lao động Hạng Nhất, Cờ thi đua Chính phủ. Đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng chính phủ Mai Tiến Dũng đã trao tặng Huân chương lao động Hạng Nhất cho Tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Tập đoàn Tân Á Đại Thành. Đây là phần thưởng cao quý cho những nỗ lực và đóng góp của tập thể Tân Á Đại Thành cho sự phát triển kinh tế xã hội đất nước suốt 25 năm qua.

Đại lễ kỷ niệm 25 năm phát triển của Tập đoàn Tân Á Đại Thành khẳng định sự đồng lòng và quyết tâm của toàn thể BLĐ cùng CBCNV, sẽ tiếp tục sát cánh để thực hiện sứ mệnh mang đến “Phồn vinh cuộc sống Việt”, đây cũng là dấu mốc quan trọng để Tân Á Đại Thành vươn tới khẳng định vị thế trên thị trường khu vực và thế giới.

8. Công bố kế hoạch sáp nhập và Chính thức ra mắt bộ nhận diện Thương hiệu mới

Sau 25 năm nỗ lực phấn đấu, Tân Á Đại Thành đã khẳng định vị thế là doanh nghiệp tiên phong trong việc cung cấp các giải pháp tổng thể về nguồn nước hàng đầu Việt Nam với tổng tài sản lên tới 8.000 tỷ đồng. Sang năm 2019, Công ty Tân Á và Công ty Đại Thành – 2 doanh nghiệp đang đồng sở hữu thương hiệu Tân Á Đại Thành sẽ hợp nhất làm một. KPMG là tổ chức tư vấn sẽ đồng hành với Tập đoàn để tái cấu trúc, hoạt động theo mô hình quản lý tiên tiến, thực hiện mục tiêu đến năm 2020 doanh thu sẽ đạt khoảng 10.000 tỷ đồng/năm. Thị phần Bồn nước mang thương hiệu Tân Á Đại Thành sẽ chiếm 80% và Bình nước nóng sẽ đạt 70% thị trường Việt Nam.

ũng nhân sự kiện 25 năm, Tân Á Đại Thành đã chính thức ra mắt Bộ nhận diện Thương hiệu mới. Bộ logo kế thừa và giữ nguyên tinh thần, nền tảng của Tập đoàn, biểu tượng mang ý nghĩa: Các thế hệ Tân Á Đại Thành, chung tay bảo vệ nguồn nước, tiết kiệm tài nguyên, năng lượng vì một thế giới phồn vinh. Nhận diện mới thể hiện sự đoàn kết, gắn bó tạo nên sức mạnh cộng hưởng phồn vinh của Tân Á – Đại Thành.

Thành công nối tiếp những thành công, những dấu mốc quan trọng năm 2018 đã tiếp thêm nguồn sinh khí mới cho Tập thể cán bộ nhân viên Tập đoàn Tân Á Đại Thành, mở ra nhiều cơ hội và thách thức, hướng tới sự phát triển bền vững của một tập thể luôn gắn kết đồng lòng, đồng chí hướng và chung tay để đưa con tàu Tân Á Đại Thành vượt sóng ra khơi, vươn mình ra biển lớn vì một mục tiêu Tập đoàn Tân Á Đại Thành: Rạng danh Quốc gia – Vươn tầm Quốc tế.